Vấn đề trọng tâm.
Nhiều anh chị mới bắt đầu chạy quảng cáo, hoặc thậm chí có anh chị chi tiêu cho quảng cáo đến 500 triệu tiền ads, vẫn không thể hiểu được, rốt cuộc cốt lõi của vấn đề bán hàng thành công mà đối thủ kinh doanh online của mình thành công là gì? Nhiều khi thấy lượng lớn khách hàng của họ từ facebook ads, anh chị rất thèm muốn. Nhưng lại không biết bắt đầu tìm hiểu đối thủ từ đâu, mình hay đi vào trọng tâm của vấn đề, hiểu được tâm lý của anh chị, hôm nay, mình ngồi chia sẻ bài đăng này. Mong muốn của mình là, sau khi đọc xong bài đăng này, anh chị xác định rõ vào hướng đi của mình, tránh lan mang để đốt tiền cho quảng cáo facebook.
Vấn trọng tâm ở đây, không phải là công cụ chạy quảng cáo có thể quyết định đơn hàng của anh chị. Công cụ quảng cáo, chẳng qua là một công cụ, nó chỉ có chức năng phân phối đến nhóm khách hàng tiềm năng mà anh chị mong muốn tiếp cận. Hoàn toàn, không quyết định đơn hàng. Dẫn chứng, nếu công cụ có khả năng quyết định đơn hàng, thì facebook sẽ sử dụng chính công cụ này tiếp cận đến anh chị để tăng doanh số, nhưng ngay cả khi, anh chị gặp quảng cáo của chính facebook, anh chị cũng đang sử dụng chính công cụ của họ để chạy quảng cáo, nhưng anh chị vẫn không tăng chi tiêu cho facebook đúng không nào? Vì anh chị không bán được hàng thì lấy đâu tiền chi tiêu cho quảng cáo. Vậy rõ ràng, quyết định mua hàng không phải là công cụ quảng cáo của facebook. Ở thị trường Việt Nam, mình thấy rất nhiều anh chị tập trung quá nhiều về công cụ này, ngay cả những người hướng dẫn chạy quảng cáo, thậm chí cả bản thân mình lúc bắt đầu cũng gặp tình trạng tập trung quá độ vào công cụ quảng cáo của facebook.
Vấn đề trọng tâm bán được hàng, chính là người quyết định mua hàng anh chị ạ. Anh chị phải hiểu được hành vi, mối quan tâm của họ, giải quyết vấn đề của khách hàng thì đơn hàng sẽ tự động đến. Nếu nói vậy, nhiều anh chị bảo là lý thuyết. Để thuyết phục anh chị, mình sẽ phân tích rõ ràng về cách mình kinh doanh và sử dụng ads bán hàng nhé. Đầu tiên hãy xem khách hàng của mình họ quan tâm hoặc do dự những vấn đề gì:
Các vấn đề khách quyết định mua hàng
1. Vấn đề khách hàng quan tâm cần giải quyết - gắn với giải pháp của anh chị
2. Niềm tin của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ gắn liền với thương hiệu của anh chị
3. Giá cả, chương trình khuyến mãi - ở đây chính là khâu bán hàng của anh chị.
Vậy cốt lõi ở đây chính là giải pháp của anh chị, gắn với việc xây dựng thương hiệu để tạo lòng tin của khách hàng kết hợp với giá, chương trình thì mới chuyển đổi được đơn hàng. Nói phần này, vẫn nặng lý thuyết quá, cụ thể anh chị xem qua hình dưới đây