Chương trình bán hàng online cụ thể

Chương trình bán hàng online cụ thể

Chương trình bán hàng online cụ thể.

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ chương trình bán hàng online cụ thể để anh chị có thể áp dụng cho riêng mình. Thông thường, một chương trình (program) cụ thể gồm các nội dung chính sau:

1. Mục tiêu của chương trình: Tùy vào mục tiêu chính của anh chị như: tăng doanh số, tăng số lượng nhân viên học thử, tăng nhận biết thương hiệu, .... Với mục tiêu chính nằm ở chương trình, anh chị có thể thiết kế kịch bản nội dung phù hợp để triển khai, phân phối đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng.

2. Cơ cấu của chương trình: Chương trình có thể bao gồm tặng vật phẩm, sản phẩm, hoặc tặng kèm dịch vụ,... Một số anh chị sử dụng giảm giá, tùy vào tình đối thủ và tình hình thị trường mà chiến có chiến lược giá phù hợp. Nhưng phương pháp dùng đến giá, là phương pháp cuối cùng, vì đa phần đã là sales thì việc giảm giá sẽ ảnh hưởng đến sản phẩm, thương hiệu. Do đó, mình khuyên, giá là phương án cuối cùng anh chị sử dụng. Còn anh chị nên tặng kèm sản phẩm, sản phẩm, và phân tích giá chia khuyến mãi cho một đơn vị sản phẩm, để thấy cái lợi cho người tiêu dùng.

3. Ngân sách chương trình: Một chương trình bao giờ cũng có ngân sách cụ thể để phân chia ra số lượng cụ thể. Do các ưu đãi tặng kèm nên chương trình bao giờ cũng giới hạn ngân sách hay số suất, ngoài việc quản lý tốt ngân sách còn thúc đẩy người dùng đăng ký ngay, hoặc đăng ký sớm khi có chương trình.

4. Thời gian của chương trình: Chương trình thường chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, tùy vào mục tiêu. Có thể diễn ra cả quý hay một tháng hay lâu hơn.

Những mục nên áp dụng cho chương trình kinh doanh online thông qua kịch bản chạy quảng cáo.

Hình 1: áp dụng chương trình cho video quảng cáo thực tế lĩnh vực đào tạo tiếng anh.

Hình 1: áp dụng chương trình cho video quảng cáo thực tế lĩnh vực đào tạo tiếng anh.
Thường mục tiêu chương trình rất quan trọng, nó giúp anh chị có thể bán được hàng tốt hơn. Nói chung, tất cả các mô hình đào tạo kể cả offline hay online thì việc mở lớp học đào tạo để có học viên dùng thử là mục tiêu hàng đầu, từ đó có thể tăng số học viên thực tế đăng ký. (1) là khóa học miễn phí 4 buổi. Mình sẽ phân tích cụ thể, vì sao nên làm khóa học miễn phí từ 3-4 buổi mà không nên làm 1 buổi. Đa phần, với tần suất gặp, trò chuyện với học viên nhiều hơn, anh chị sẽ truyền tải được lượng kiến thức và cũng xây dựng được niềm tin gắn với thương hiệu cá nhân của mình. Đồng thời, học viên cũng biết được năng lực, trình độ chuyên môn, tay nghề của mình. Và học viên đã theo 4 buổi học miễn phí thì đa phần đến trên 80% là người đăng ký khóa học của bạn. Do đó, mình phân tích chương trình áp dụng bán được hàng cho các lĩnh vực đào tạo, kể cả đào tạo quanh vị trí với bán kính cố định. (2) là việc áp dụng đăng ký giữ chỗ để khách hàng có thể đăng ký ngay khi bấm vào landing page. (3) thời gian của chương trình, thường anh chị sẽ thấy việc áp dụng giới hạn số lượng hoặc thời gian để giúp tăng độ sớm của khách hàng đăng ký. (4) là thời gian diễn ra khóa học thực tế. Việc áp dụng chương trình để giải quyết bài toán kinh doanh online với mục đích chính là doanh số, thường được áp dụng một cách khéo léo tùy vào lĩnh vực cụ thể, ở đây là khóa học miễn phí,.... Do đó, anh chị hãy tìm đối thủ kinh doanh thành công và áp dụng chương trình cụ thể của họ cho khu vực của mình học cách bán được hàng mới quan trọng nhé. Ngoài ra, lĩnh vực đào tạo  họ hay tặng kèm ebook hoặc sách hướng dẫn bản in để thu phễu chính xác, tùy vào điều kiện thực tế của mình, anh chị có thể áp dụng để có cách bán và remarketing hiệu quả.

Triển khai chương trình


Một chương trình thành công, là anh chị áp dụng kịch bản video tốt kết hợp với landing page - dạng chuyen nghiệp khi bán hàng online. Nhưng nếu anh chị muốn không chuyển đổi sang nền tảng web thì hãy tập trung vào kịch bản video ngắn. Thì anh chị nên áp dụng cấu trúc của chương trình mình đã nêu ở trên 
Hình 2: Triển khai kịch bản nội dung chương trình trước khi phân phối
Hình 2: Triển khai kịch bản nội dung chương trình trước khi phân phối

Thường anh chị nên áp dụng thời lượng video ngắn tầm dưới 60s hoặc dưới 2 phút để thuyết phục khách hàng tốt nhất có thể, thay vì  anh chị triển khai về landing page thì việc triển khai qua một video đầy đủ thông tin và kêu gọi hành động sẽ là một lợi thế trải nghiêm tốt. Mình lưu ý cho anh chị, chuonwg trình anh chị nên để số lượng cụ thể để thúc đẩy người dùng tương tác nhanh với chương trình. Còn việc chạy bao nhiêu suất thì quyền của anh chị, ngoài ra nếu mình không để số lượng thì cũng phải nói rõ số lượng có giới hạn, để thúc đẩy quá trình đăng ký diễn ra nhanh hơn. Hoặc cập nhật số suất đã đăng ký để giúp khách hàng có cái nhìn về chương trình và thúc đẩy. Việc áp dụng học thử hoặc tặng ebook, voucher là hình thức phổ biến. Anh chị hãy xem lĩnh vực của anh chị, đố thủ bán như thế nào đó mới quan trọng. Hãy tìm cho mình một đối thủ để học hỏi họ. Mình có tải video ads này lên kho drive để anh chị xem kịch bản bán của họ để áp dụng cho lĩnh vực đào tạo nhé. (1) thời lượng video ngắn sử dụng (2) là hình tượng nhân vật để xây dựng thương hiệu cá nhân. Hãy học hỏi cái đối thủ làm tốt để áp dụng cho mình.

Video ads chuyên nghiệp lĩnh vực đào tạo tiếng anh.

Mỗi lĩnh vực sẽ có một cách bán riêng, việc tìm đối thủ kinh doanh online tốt sẽ giúp anh chị đi đúng hướng và học hỏi tốt hơn. Nếu anh chị vẫn thấy việc chạy quảng cáo khó khăn cần kèm, hãy kết nối với mình.

Chúc anh chị kinh doanh thành công.



Đăng nhận xét

© PHẠM VĂN LINH. All rights reserved.